Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng - ngành hot với tiềm năng phát triển cao

Nhu cầu nâng cấp cở sở hạ tầng , xây dựng các công trình dân dụng và giao thông, kiến tạo một môi trường, không gian sống chất lượng là một vấn đề cấp thiết cho điều kiện phát triển của nền kinh tế. Kéo theo đó, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Kỹ thuật Xây dựng không ngừng tăng cao.

Cần nguồn nhân lực, nhu cầu cao

Kỹ thuật Xây dựng là ngành tập trung vào lĩnh vực thiết kế, quản lý giám sát, thi công, nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng và công trình giao thông. Các vị trí công việc rất phong phú, có thể chia thành ba nhóm chính: nhóm làm việc ngoài công trường, nhóm làm việc trong công xưởng và tại văn phòng. Do tính chất đa dạng trong công việc cùng với nhu cầu thiết yếu, tạo nên cơ sở vật chất cho toàn xã hội, nâng cao tiềm lực kinh tế cho đất nước, ngành Kỹ thuật Xây dựng là một ngành luôn “khát” nhân lực. Theo nghiên cứu và tìm hiểu sự phát triển nhân lực tại Việt Nam, vào năm 2020 nguồn nhân lực của khối ngành Kỹ thuật Xây dựng sẽ đạt mốc chín triệu người.

sinh vien khoa ky thuât xay dung

Tiềm năng phát triển, nâng cao tay nghề

Do nhu cầu của thị trường lao động trong nước, ngành Xây dựng là một trong những khối ngành cần nguồn nhân lực nhất theo thống kê. Sau khi tốt nghiệp, đa số sinh viên tìm được việc làm phù hợp theo chuyên ngành cho bản thân mình. Tuy nhiên, bất cứ ngành nào cũng tồn đọng những thử thách và khó khăn. Các bạn sinh viên cần tìm kiếm cho mình một môi trường đào tạo ngành nghề thích hợp và cần sự nổ lực để rèn luyện, tìm được một chỗ đứng cho mình trong môi trường thực tế.

thuc tap sinh vien

Hiện nay trường Đại học Đông Á với chuyên môn và chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong nhiều năm, đã cung cấp một nguồn nhân lực lớn hàng năm cho các đơn vị, công ty xây dựng, thi công. Việc chú trọng lý thuyết, đi đôi với thực hành cùng với việc rèn luyện những kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ, lấy sinh viên làm trọng tâm tạo một nền tảng vững chắc, nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

sinh vien khoa KT xay dung

Năm 2018-2019, Trường Đại học Đông Á tuyển sinh 18 ngành đào tạo bậc đại học, trong đó có ngành Xây dựng theo 02 phương thức: Xét tuyển theo học bạ THPT với Điểm TBC lớp 12 ≥ 6.0 và Xét tuyển theo kết quả thi THPT QG. Nhà trường khuyến khích thí sinh nên đăng ký cả 2 phương thức để mở rộng cơ hội trúng tuyển Đại học vào ngành yêu thích.

Đăng ký trực tuyến tại đây.

Thông tin chi tiết: tuyensinh.donga.edu.vn - Hotline: 0901.955.855 - 0981.488.889