Ngành Xây dựng tại ĐH Đông Á: Chiếm lĩnh vị trí việc làm tại doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam

Được rèn luyện bài bản, chu đáo qua chính sách giáo dục hiện đại và phương châm đào tạo tiên tiến, SV ngành Xây dựng ĐH Đông Á hiện góp mặt trên nhiều công trình trọng điểm, các doanh nghiệp có uy tín và tự tin chinh phục nhiều thị trường lao động khó tính trong và ngoài nước.

Góp mặt tại nhiều công trình lớn

Đào tạo theo hướng thực hành, gắn với thực tế tại DN, với xu hướng XD công trình Xanh-thân thiện môi trường là kim chỉ nam xuyên suốt quá trình học tập, điển hình là chất lượng đào tạo của khoa Xây dựng. Nhiều thế hệ SV Xây dựng ra trường đã thể hiện rõ năng lực, phẩm chất khi đảm đương những vị trí quan trọng tại các DN và góp mặt trên nhiều công trình trọng điểm. Nguyễn Hữu Phúc, cựu SV hiện công tác tại Cty Tuấn Khang (Đà Nẵng), chia sẻ: “ĐH Đông Á đã cho tôi cơ hội tốt để thực hiện ước mơ của mình. Tôi rất tâm đắc với phương pháp đào tạo năng động ở đây. Gia đình tôi cũng hài lòng về lựa chọn của tôi vì trường không chỉ đào tạo kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp mà còn chú trọng bồi dưỡng nhân cách, đạo đức làm người”.

Ngành Xây dựng tại ĐH Đông Á được thiết kế tổng thời gian thực tập chiếm trên 50% thời lượng khóa học. Nhà trường đưa vào giảng dạy những phần mềm chuyên dụng trong lĩnh vực xây dựng phần mềm vẽ Autocad, phần mềm tính kết cấu-Etab; SAP, phần mềm quản lý tiến độ-Microsoft Project, phần mềm dựng phối cảnh-Sketch up, Revit 3D, 3Ds Max, Photoshop, Lumion, phần mềm tính dự toán-Delta, phần mềm thiết kế đường-AND Design…

Khoa cũng hợp tác chặt chẽ với hơn 50 DN XD tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, bao gồm các tên tuổi lớn như: Cty CP đầu tư và xây dựng 501; Tổng công ty VINACONEX 25, Viện Kiến trúc Quốc gia, Viện Quy hoạch Đô thị nông thôn Quốc gia- Phân viện miền Trung, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, Cty quản lý cầu đường; Trung tâm ứng dụng CN mới và XD công trình 768; Cty CP xây dựng và lắp máy miền Nam-CN Đà Nẵng; Cty CP xây dựng công trình 545; Cty Dinco… Những công ty này thường xuyên tiếp nhận thực tập sinh và tuyển dụng SV tốt nghiệp khoa Xây dựng của trường vào làm việc.

Mở cửa thị trường việc làm Nhật Bản

Với chiến lược hợp tác quốc tế nhằm đảm bảo việc làm đầu ra cho SV, đến nay đã có 66 thỏa thuận hợp tác đã được ký kết và triển khai với các đối tác uy tín, đem lại trên 3.000 vị trí việc làm tại các DN lớn trong và ngoài nước cho SV các ngành tại ĐH Đông Á mỗi năm.

Riêng đối với SV theo học ngành Xây dựng liên tiếp đón nhận tin vui về tuyển dụng từ các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản từ sự nỗ lực kết nối việc làm của nhà trường với các đối tác lớn. Mới đây, ngày 21/4/2018, tại Nhật Bản, lãnh đạo ĐH Đông Á vừa đạt thoả thuận với Hiệp hội Bảo dưỡng các toà nhà Nhật Bản (Japan Building Maintenance Association-JBMA) mỗi năm đưa 150-250 SV ngành Kỹ thuật Xây dựng ĐH Đông Á sang làm việc tại Nhật Bản theo qui chế kỹ sư với mức lương tương đương như người Nhật, từ 2.500$ - 4.000$/tháng.

Đây là cơ hội chiếm lĩnh việc làm tại Nhật rõ rệt dành cho SV tốt nghiệp ngành CNKT Xây dựng, với trình độ Nhật ngữ N4 và đặc biệt là học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ bảo dưỡng các toà tại ĐH Đông Á trong thời gian 2 tháng do giảng viên Nhật Bản giảng dạy. Việc ĐH Đông Á và JBMA liên kết đưa module nghề nghiệp Quản trị tòa nhà vào chương trình đào tạo cũng giúp SV tiệm cận thực hành nghề nghiệp vào năm 4 tại Nhật.

Không chỉ là niềm vui vì sở hữu việc làm có thu nhập cao mà còn là cơ hội học tập nhiều kiến thức, kỹ thuật cao về Quản trị các tòa nhà tại xứ sở mặt trời mọc được cả thế giới ngưỡng mộ để sau này tiếp tục phát huy và đóng góp cho xu hướng và nhu cầu bức thiết về phát triển nhà ở và tòa nhà cao tầng tại Việt Nam.

Được biết, JBMA được thành lập từ năm 1966, là đơn vị đào tạo nghiêp vụ bảo dưỡng các toà nhà trên khắp nước Nhật đồng thời huấn luyện và giới thiệu nguồn nhân lực kỹ thuật cao cho tất cả các công trình. JBMA cũng đã thoả thuận mở văn phòng đại diện tại trường ĐH Đông Á để phối hợp đào tạo nghiệp vụ này cho các kỹ sư ngành CNKT Xây dựng Việt Nam.

Công ty Sun Frontier-đang có các dự án lớn tại Đà Nẵng cũng bảo trợ cho ngành Xây dựng ĐH Đông Á bằng cách cung cấp học bổng và tuyển SV sang làm việc cho các cty tại Nhật, nhất là trong bối cảnh Nhật Bản đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ Olympic 2020.

Làm việc ngay tại DN Nhật ở Việt Nam

ĐH Đông Á và Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản) cũng chính thức đạt được thỏa thuận về đào tạo và tuyển dụng SV Xây dựng và các ngành khác mỗi năm vào thực tập và làm việc tại hệ thống 300 khách sạn, sân golf do tập đoàn này đang đầu tư tại Đà Nẵng và Nhật Bản. Theo thỏa thuận này, mỗi năm, tập đoàn Route-Inn sẽ tuyển chọn và tiếp nhận từ 100SV trở lên đi thực tập sinh hưởng lương 1 năm tại Nhật Bản. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập sinh về nước, SV sẽ chính thức được tuyển dụng làm việc cho hệ thống Route-Inn tại Đà Nẵng và sau 2 năm, SV tiếp tục sang Nhật làm việc.

Hoặc, ĐH Đông Á và tập đoàn Route-Inn sẽ hợp tác đào tạo thực hành ngay tại DN. Theo đó, SV được đào tạo chuyên môn tại trường 50% thời lượng, 50% còn lại sẽ thực hành tại các cty thuộc Route-Inn Đà Nẵng, được các giảng huấn tại đây trực tiếp hướng dẫn kỹ năng nghề nghiệp. Quá trình làm việc thực tế cũng là cơ hội để SV được phía Route-Inn đánh giá năng lực và sau đó chính thức tuyển dụng SV sang làm việc tại hệ thống của tập đoàn tại Nhật Bản.

Trước đó, thỏa thuận hợp tác nhằm cải tiến chương trình dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo SV ngành Xây dựng cũng được ký kết giữa ĐH Đông Á và Học viện Taiken (Nhật Bản).

Sở hữu học bổng hấp dẫn cùng mức học phí hợp lý

Bên cạnh chương trình học bổng đa dạng ghi nhận nỗ lực và tạo hưng phấn học tập cho SV trong một không gian học tập hiện đại, chất lượng, mức học phí ngành Xây dựng ĐH Đông Á vô cùng hợp lý, chỉ từ 6,9 triệu đồng/học kỳ.

Tại ĐH Đông Á, SV còn được hỗ trợ tối ưu việc học thông qua rất nhiều hoạt động hỗ trợ của nhà trường, các chương trình ngoại khoá nâng cao kỹ năng cho các bạn SV, giao lưu văn hoá Việt-Nhật, Việt-Hàn, giao lưu SV quốc tế tại Thái Lan, teambuilding đầu khoá… Đặc biệt là chương trình việc làm đầu ra trong và ngoài nước (Nhật, Đức, Singapore,...) khi SV cam kết học tập đạt các năng lực chuẩn đầu ra của bậc học.