Nghiệm thu đề tài NCKH cấp trường của ThS. Nguyễn Tấn Khoa

Ngày 27/7/2018, Trường Đại học Đông Á tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở "Sử dụng cát đụn và phế thải công nghiệp để chế tạo bê tông cát dùng làm các công trình ven biển Miền Trung”, Mã số: T2017 - CB03 do ThS. Nguyễn Tấn Khoa, Giảng viên Khoa Kỹ thuật Xây dựng làm chủ nhiệm. TS. Nguyễn Văn Minh, Trưởng khoa  Kỹ thuật Xây dựng- Trường Đại học Đông Á chủ trì nghiệm thu.

Đề tài " Sử dụng cát đụn và phế thải công nghiệp để chế tạo bê tông cát dùng làm các công trình ven biển Miền Trung”  đã có thí nghiệm chỉ tiêu cơ lý các loại vật liệu đầu vào để chế tạo bê tông cát. Có nghiên cứu tổng quan, nghiên cứu vật liệu chế tạo, thiết kế thành phần và cơ lý bê tông, đề xuất khả năng ứng dụng cho sản phẩm nghiên cứu được. Đề tài tạo ra sản phẩm có ứng dụng thực tế cao, tạo được sản phẩm thí nghiệm là thành phần bê tông tận dụng được vật liệu địa phương với giá thành rẻ, đồng thời giải quyết được vấn đề về môi trường. Thành quả nghiên cứu sẽ được ứng dụng làm tài liệu tham khảo, phục vụ trong công tác dạy và học cho sinh viên tại Trường Đại học Đông Á.

Đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài, các thành viên trong Hội đồng đã đánh giá cao sự nghiêm túc, công phu của tác giả thể hiện trong quá trình làm việc. Đề tài có cách tiếp cận và giải quyết vấn đề hợp lý, nội dung nghiên cứu đã đáp ứng đúng mục tiêu và phạm vi nghiên cứu đề ra. Kết quả đề tài góp phần giảm chi phí trong xây dựng, giải quyết các vấn đề về môi trường trong việc khai thác cát sông, phế thải tro bay. Đây là một đề tài có giá trị khoa học và khả năng ứng dụng. Tuy nhiên, chủ nhiệm đề tài cần nghiên cứu thêm một số tính chất về sự co ngót của vật liệu.

Với những kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu xếp loại đề tài loại Tốt.