Bài dự thi Nét đẹp Đà Nẵng - Chủ đề: “Đà Nẵng thiên nhiên và cuộc sống”

Trần Công Sơn - Lớp CE17B11

​Đà Nẵng - Một thành phố du lịch đẹp hàng đầu tại Việt Nam. Đà Nẵng không chỉ có cảnh đẹp mà con người ở đây cũng đẹp, đẹp cả tâm hồn lẫn hình thức.

​Đà Nẵng là đô thị trực thuộc Trung ương, là trung tâm kinh tế và là một trong những trung tâm văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Việt Nam.

​Nói đến Đà Nẵng là chúng ta có thể hình dung ngay rằng đó là một thành phố tuyệt đẹp bên dòng sông Hàn thơ mộng, là một thành phố biển với bãi biển dài hơn 60 km. Với bãi biển đẹp, trải dài cát trắng miên man. Biển Mỹ Khê Đà Nẵng được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

​Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận 3 di sản văn hóa thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà Nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của 03 di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đến thăm thành phố này.

​Phía Bắc có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Phía Đông Bắc có bán đảo Sơn Trà khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hệ động thực vật phong phú đa dạng với những điểm dừng chân đầy hấp dẫn. Nằm trong quần thể du lịch bán đảo Sơn Trà còn có đỉnh Bàn Cờ được biết đến như “nóc nhà” của thành phố biển đẹp nhất miền Trung, là nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên ở độ cao 700m, thả hồn giữa trời rộng và ngắm trọn Đà Thành biển xanh cùng những cây cầu bắc ngang sông Hàn. Phía Đông Nam Đà Nẵng có Ngũ Hành Sơn huyền thoại là “Nam Thiên danh thắng”. Phía Tây có khu du lịch sinh thái Bà Nà – Suối Mơ được người dân ví như là Đà Lạt, Sapa của miền Trung. Có hồ chứa nước Hòa Trung, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ.

Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến những cây cầu bắt ngang qua dòng sông Hàn. Cầu quay sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Cầu Rồng với hình tượng con Rồng vàng mang ý nghĩa biểu tường cho sự phát triển ngày càng vươn xa, bay cao của thành phố Đà Nẵng. Cầu Trần Thị Lý mang hình tượng cánh buồm với ý nghĩa muốn đón gió lớn vươn ra khắp năm châu bốn bể, khẳng định vị thế của Đà Nẵng trên trường quốc tế. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của dòng sông Hàn được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian với những cây cầu với đầy màu sắc rực rỡ.

Nếu như Hà Nội có chợ Đồng Xuân, Sài Gòn có chợ Bến Thành. Thì Đà Nẵng bạn không thể không nhắc đến chợ Cồn và chợ Hàn. Hai ngôi chợ được hình thành từ rất lâu song vẫn phát triển, vẫn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan mua sắm.

Ngoài ra Đà Nẵng còn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc học tập và nuôi dưỡng ước mơ của những bạn học sinh sinh viên của nhiều tỉnh thành khác. Nằm giữa lòng thành phố có một ngồi trường mang tên là trường Đại học Đông Á. Tiền thân là trường Trung học chuyên nghiệp tư thục Công kỹ nghệ Đông Á tại Đà Nẵng, được thành lập ngày 28/01/2002, rồi đến Trường Cao đẳng Đông Á năm 2006. Năm 2009, Hội đồng quản trị quyết định chuyển đổi mô hình thành Trường Đại học Đông Á (tên giao dịch tiếng Anh UEA) với sứ mệnh "Đầu tư kiến thức phát triển năng lực cá nhân, chuyên môn nghề nghiệp, để tạo dựng con đường thành công và đóng góp vào sự phát triển cộng đồng xã hội"

Nằm trên địa chỉ số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Hải Châu thành phố Đà Nẵng, mảnh đất miền Trung - nơi của tinh thần hiếu học và học giỏi - Ngôi trường bắt đầu từ ý tưởng rất nhân văn của chủ nhân sáng lập là: phục vụ cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có những lao động với tay nghề cao phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp.

Hiện mặt bằng của Đại học Đông Á là ngôi trường lớn nhất và đẹp nhất so với các ngôi trường ngoài công lập tại trung tâm thành phố Đà Nẵng. Trường có 09 phòng chức năng, 09 khoa, 04 trung tâm; có tổ chức Đảng và đoàn thể gồm: Chi bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên.

Đại học Đông Á luôn phấn đấu hết mình vì sự thành công của người học, thành công của doanh nghiệp, hạnh phúc của người thầy và sự phồn vinh của đất nước. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là mục tiêu mà thầy và trò nhà trường đã, đang và sẽ thành công của chiến lược “ Trồng người”.

Không quá sớm để đánh giá thành công, nhưng với quảng thời gian đã trải qua và với một thành quả gặt hái được như thế, Đại học Đông Á Đà Nẵng đã minh chứng cho một chân lý: không có việc gì khó, cố gắng sẽ thành công và Việt nam đã “ sánh vai được các cường quốc năm châu” như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy.

Tác giả: Trần Công Sơn
Lớp CE17B11. Khoa: Kỹ thuật xây dựng

Mọi người Like và chia sẻ dùm mình nha.

#daihocdonga

#cuocthinetdepdanang