Đại học Đông Á khởi động Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 10

Đại học Đông Á khởi động Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 10

Sáng ngày 23/1, Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024 Đại học Đông Á đã chính thức khởi động. Đây cũng là lần thứ 10 cuộc thi được nhà trường tổ chức.

Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường thường niên vừa chính thức khởi động và trở thành mùa thi thứ 10 được Đại học Đông Á tổ chức.

Sự trở lại của cuộc thi trong năm học 2023-2024 với chủ đề “Ý tưởng mới, quyết tâm cao, thành công lớn” mang theo nhiều đổi mới tiếp tục thu hút đông đảo sinh viên các ngành. 

Buổi phát động được diễn ra theo hai hình thức: trực tiếp (dành cho sinh viên đang theo học tại Đà Nẵng) và trực tuyến (dành cho sinh viên Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk).

Đến tham dự sự kiện có: ông Lê Đức Viên - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, ông Trần Nguyễn Minh Thành – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, ông Lê Công Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng - Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng, ông Phạm Châu Huỳnh - Giám đốc Trung tâm công nghệ sinh học Đà Nẵng và ông Võ Đức Anh - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng.

Sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đông Á lần thứ 10_1

Lãnh đạo các sở, ban ngành của TP. Đà Nẵng đến tham dự lễ phát động 

Phát biểu khởi động cuộc thi, thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á bày tỏ niềm tin tưởng về sức lan tỏa của cuộc thi cũng như kỳ vọng về những ý tưởng mang tính mới mẻ, thực tiễn mà các sinh viên sẽ mang đến năm nay. 

Trong những năm qua, với mục tiêu sinh viên nghiên cứu khoa học phải ứng dụng phục vụ cộng đồng, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển kỹ năng nghề nghiệp thích ứng với chuyển đổi số, Đại học Đông Á xác định nghiên cứu khoa học không chỉ là “lãnh địa” của các nhà khoa học chuyên nghiệp mà mỗi sinh viên đều là một nhà nghiên cứu tiềm năng. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014, cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học là cơ hội để sinh viên bộc lộ năng lực và khám phá giới hạn của bản thân. Cuộc thi cũng đã mang về những kết quả nổi bật với số lượng và chất lượng đề tài tham gia tăng lên qua mỗi năm.

Tại chương trình, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng cũng đã ghi nhận các kết quả của trường Đại học Đông Á trong những năm qua đã góp phần lan tỏa tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và sáng tạo đến tất cả học sinh, sinh viên.

Sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đông Á lần thứ 10_1

Ông Lê Đức Viên - Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng đánh giá: “Trường Đại học Đông Á là một trong những trường Đại học có nhiều hoạt động về nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong thời gian qua, nhà trường đã tích cực tham gia Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học của thành phố, tạo tiền đề ươm mầm, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên.”

Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2023-2024 sẽ diễn ra với 3 vòng thi. Hiện đã có 120 đề tài cấp khoa đến từ 350 sinh viên đủ điều kiện triển khai. Các đề tài được đánh giá là đa dạng, thuộc các khối ngành khoa học kỹ thuật, khối ngành khoa học sức khỏe và sự sống, khối ngành kinh tế - xã hội, khối ngành ngôn ngữ. Trong số đó, có nhiều nhóm sinh viên đã tham gia lần 2, lần 3 với mong muốn có thể mang đến thêm nhiều ý tưởng mới lạ phục vụ cộng đồng.  

Sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đông Á lần thứ 10_1