Đại học Đông Á ra mắt Tạp chí nghiên cứu khoa học hướng đến tiêu chuẩn quốc tế

Đại học Đông Á ra mắt Tạp chí nghiên cứu khoa học hướng đến tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 30/3, Đại học Đông Á ra mắt Tạp chí nghiên cứu khoa học hướng đến tiêu chuẩn quốc tế, Hội đồng biên tập, Ban biên tập tạp chí và Trang thông tin điện tử Tạp chí khoa học Đại học Đông Á.

Theo TS Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí khoa học Đại học (ĐH) Đông Á, Tạp chí được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép 625/GP-BTTTT ngày 25/9/2021 cho phép thành lập và hoạt động như một tạp chí chuyên sâu đa ngành, đa lĩnh vực, công bố các công trình khoa học thuộc các lĩnh vực Khoa học tự nhiên và Công nghệ, Khoa học xã hội và Nhân văn, Sư phạm, Nông - Lâm nghiệp, Kinh tế, Y dược, Ngôn ngữ...

Đại học Đông Á chính thức ra mắt Tạp chí khoa học Đại học Đông Á và trang thông tin điện tử.

“Tạp chí khoa học Đại học Đông Á là diễn đàn nghiên cứu - học thuật, trao đổi thông tin khoa học công nghệ trong cộng đồng các nhà khoa học, các nhà quản lý, giảng viên và sinh viên, doanh nghiệp trong và ngoài nước; là cầu nối giữa khoa học và thực tiễn phục vụ giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và đóng góp những xung lực trí thức mới phụng sự cho sự phát triển bền vững của kinh tế - xã hội và đất nước” - TS Nguyễn Thị Anh Đào nhấn mạnh.

Ra mắt Hội đồng biên tập, Ban biên tập tạp chí khoa học ĐH Đông Á

Hiện Tạp chí xuất bản mỗi quý 1 kỳ (vào các tháng 3, 6, 9 và 12 hàng năm) bằng tiếng Việt, tiếng Anh và được phát hành trên cả nước với số lượng 200 bản cho mỗi số tạp chí. Các bản in của tạp chí đã được cấp mã số ISSN, phấn đấu đến năm 2025 các bản điện tử (e-file) của tạp chí cũng sẽ được cấp mã số ISSN (International Standard Serial Number) theo đúng tiêu chuẩn quốc tế cho một xuất bản phẩm nhiều kỳ.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng biên tập Tạp chí khoa học ĐH Đông Á phát biểu tại chương trình

Tại buổi lễ sáng 30/3, số đầu tiên của Tạp chí khoa học ĐH Đông Á đã chính thức ra mắt, đưa đến giới nghiên cứu và bạn đọc 10 bài báo khoa học trong lĩnh vực khoa học xã hội, y dược, khoa học kỹ thuật - công nghệ và nông nghiệp, với sự cộng tác của các nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học lớn trong cả nước. Hội đồng biên tập, Ban biên tập tạp chí và Trang thông tin điện tử Tạp chí khoa học ĐH Đông Á cũng chính thức được ra mắt trong dịp này.

PGS.TS Hoa Hữu Lân- Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí khoa học ĐH Đông Á

TS. Nguyễn Thị Hậu - Đại học Khoa học XH & NV, Đại học Quốc gia TP.HCM phát biểu tại chương trình

TS. Nguyễn Lương Hải Khôi - Đại học Oregon, Hoa Kỳ phát biểu tại chương trình

“Đây là một tin vui ghi nhận những nỗ lực của ĐH Đông Á trong việc xây dựng tạp chí nghiên cứu khoa học tại một trường đại học tư thục hướng đến tiêu chuẩn quốc tế” - PGS.TS Hoa Hữu Lân- Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí khoa học ĐH Đông Á nói. Và ông cho biết thêm, theo định hướng phát triển, từ năm 2025, mỗi năm tạp chí sẽ phát hành 6 số vào các tháng 2, 4, 6, 8, 10 và 12 của năm và có tên trong danh mục các tạp chí của ACI. Đến năm 2024, tạp chí phấn đấu có tên trong danh mục DOI, và mỗi bài báo đăng tải trên tạp chí sẽ được quy đổi bằng 0,5 điểm học thuật (vào năm 2024) và 0,75 điểm học thuật từ năm 2026 trở đi.

Ông Hoàng Công Thanh – Phó Chủ tịch UBND Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Công Thanh – Phó Chủ tịch UBND Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đánh giá cao sự thành công của Đại học Đông Á trong công tác giáo dục và các bước phát triển mới trong hoạt động khoa học công nghệ mà đánh dấu là việc ra mắt Tạp chí khoa học ĐH Đông Á. Hợp tác đề tài “Nghiên cứu di thực một số loại tre, trúc phục vụ cho Công viên văn hóa chuyên đề Tre Việt – quận Sơn Trà” mà ĐH Đông Á được hội đồng tuyển chọn chủ trì thực hiện là bước khởi đầu cho hợp tác về nghiên cứu khoa học và công nghệ giữa hai bên, cũng là tiền đề cho những hợp tác tiếp theo ở những lĩnh vực khác trong tương lai.

Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tham dự tại Lễ ra mắt Tạp chí khoa học ĐH Đông Á