ĐH Đông Á và ĐH KHKT Chien Hsin hợp tác toàn diện đào tạo, nghiên cứu và chương trình thực tập hưởng lương 1 năm cho SV

ĐH Đông Á và ĐH KHKT Chien Hsin hợp tác toàn diện đào tạo, nghiên cứu và chương trình thực tập hưởng lương 1 năm cho SV

Ngày 6/7, thông qua qua hình thức trực tuyến, Đại học Đông Á và Đại học Khoa học Kỹ thuật Chien Hsin (Đài Loan) đã ký kết hợp tác đào tạo, nghiên cứu và chương trình thực tập hưởng lương cho sinh viên.

Quang cảnh lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa ĐH Đông Á và ĐH Khoa học Kỹ thuật Chien Hsin (Đài Loan)

Hợp tác toàn diện về đào tạo và nghiên cứu với một trường đại học tại Đài Loan được kỳ vọng sẽ khuyến khích trao đổi, hợp tác về học thuật giữa hai cơ sở giáo dục cũng như trao đổi việc giảng dạy, nghiên cứu nâng cao, qua đó góp phần phát triển mối quan hệ tiềm năng trên các lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục, du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan.

Theo nội dung ký kết, Đại học (ĐH) Chien Hsin và ĐH Đông Á (Đà Nẵng) sẽ xúc tiến các hợp tác cụ thể trong các mảng trao đổi giảng viên, sinh viên, các dự án nghiên cứu, hội thảo khoa học, trao đổi dữ liệu và thông tin học thuật, các chương trình liên kết đào tạo và cải tiến chất lượng chương trình đào tạo,...

Đặc biệt, trong khuôn khổ hợp tác, sinh viên khối ngành Ngôn ngữ, Du lịch và Kinh tế của ĐH Đông Á sẽ được thụ hưởng chương trình thực tập hưởng lương 1 năm tại Đài Loan và trải nghiệm văn hóa Đài Loan phục vụ cho phát triển nghề nghiệp của mình sau tốt nghiệp.

Phát biểu tại chương trình, TS. Ta – Wei Lee, Hiệu trưởng Trường Đại học Chien Hsin cho biết: “ĐH Chien Hsin và ĐH Đông Á có nhiều điểm tương đồng thú vị trong hoạt động đào tạo, các chương trình ngoại khóa dành cho sinh viên,... Nền văn hóa và khí hậu cũng khá giống nhau. Chúng tôi mong muốn phát triển hợp tác toàn diện và lâu dài, đẩy mạnh hoạt động trao đổi giảng viên bên cạnh chương trình trao đổi sinh viên thực tập hưởng lương 1 năm tại Đài Loan. Hiện có 220 sinh viên Việt Nam đang học tập tại ĐH ChienHsin.”

Để được thụ hưởng chương trình hợp tác này, các sinh viên chỉ cần đạt năng lực tiếng Anh từ 450 TOEIC hoặc tiếng Trung cấp độ 2. Dự kiến đợt đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 2/2022 cho từ 15-20 sinh viên. Và ngay trong sáng diễn ra ký kết, đã có gần 10 sinh viên đăng ký tham gia chương trình.

Như vậy, cùng với các thị trường nhân lực tại Nhật Bản, CHLB Đức, Singapore,... ĐH Đông Á đã mở rộng hợp tác với các trường đại học và doanh nghiệp tại Đài Loan, hướng đến mục tiêu sinh viên của tất cả các ngành đều sẽ được trải nghiệm môi trường quốc tế trong kỳ thực tập nghề nghiệp cũng như cơ hội làm việc sau tốt nghiệp tại các nước.

Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á và đại diện ĐH Khoa học Kỹ thuật Chien Hsin (Đài Loan) tại buổi ký kết

Cũng theo ông Lương Minh Sâm, làn sóng các nhà doanh nghiệp Đài Loan đầu tư vào Việt Nam được đánh giá là rất rầm rộ, với khoảng hơn 6.000 doanh nghiệp Đài Loan đang đầu tư tại Việt Nam. Đài Loan cũng được xem là một trong những thị trường trọng điểm đối với du lịch Đà Nẵng. Do đó cơ hội phát triển nghề nghiệp cho sinh viên các khối Du lịch, Ngôn ngữ và Kinh tế, đặc biệt là sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung ĐH Đông Á là rất dồi dào.“Một trong những chiến lược quan trọng của ĐH Đông Á là đưa sinh viên trải nghiệm 1 năm thực tập và làm việc tại nước ngoài, để sinh viên trang bị chuyên môn nghề nghiệp tốt, kỹ năng hội nhập và trình độ ngoại ngữ thành thạo, trở thành nguồn nhân lực chất lượng phục vụ phát triển đất nước"- ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á cho biết.