Học quân sự - một kỷ niệm khó quên

Học quân sự là một trong những học phần mà sinh viên phải hoàn thành trong những năm học Đại học của mình. Kỳ học quân sự là một trong những trải nghiệm các bạn khó mà quên được trong thời sinh viên của mình

Vừa qua các bạn sinh viên lớp CE17A1. và lớp CE17A1 đã trải qua kỳ học quân sự tại Trung tâm giáo dục an ninh quốc phòng Quân khu 5 thành phố Đà Nẵng. Một tháng không phải quá dài nhưng cũng đủ để các bạn trải nghiệm những điều khá thú vị. Khoác lên mình bộ quân ngũ màu xanh, các bạn phải tập thích nghi với một môi trường có tính kỷ luật cao, từ việc đi đứng, xếp hàng chào hỏi đều theo một quy định chặt chẽ. Cái nắng của mùa hè cùng những buổi học lăn lê bò trườn khiến nhiều bạn khá mệt mỏi. Tuy vậy đây cũng là một khoảng thời gian các thành viên trong lớp được quây quần bên nhau, cùng nhau chia sẽ những nụ cười, những điều mới lạ, chính điều này đã gắn kết cho các bạn sinh viên gần và hiểu nhau hơn. 

Bạn Diễm (Khoa Kỹ thuật Xây dựng) chia sẻ: " Học bắn súng có lẽ là phần mình thích nhất, mặc bộ đồ màu xanh và cầm cây súng trên tay làm mình hồi hộp kinh khủng cứ như là một cô bộ đội thực sự.." Học phần bắn súng có lẽ cũng là một trong những học phần được các bạn sinh viên yêu thích nhất kể cả các bạn nam và nữ. Có bạn nam chia sẽ lúc làm các động tác tháo súng và ráp súng, bạn nhớ lại những câu chuyện ông nội kể về thời chinh chiến nơi sa trường của ông mà trong lòng không khỏi bồi hồi. 

Ngoài nhưng kỷ niệm trong học tập, chắc khoảnh khắc các bạn sinh viên được thầy cô chủ nhiệm  mình ghé thăm cũng là một khoảnh khắc khó quên. Trải qua một khoảng thời gian học tập khắc nghiệt, được gặp mặt các thầy cô thân quen khiến các bạn không khỏi xúc động. Thầy Phan Viết Chính (Khoa Kỹ thuật Xây dựng) kể: " Lên thăm thấy các em khoác trên mình bộ quần áo xanh, em nào cũng đen hơn trước cảm giác cứ như những bộ đội thực thụ, thấy cũng thương. Các em tranh nhau kể "khổ", ríu ra ríu rít như bầy chim non lâu ngày gặp mẹ" (cười). 

Học quân sự không chỉ như một học phần bắt buộc mà các bạn sinh viên phải hoàn thành, thời gian học quân sự như một kỳ picnic dài ngày với vô vàn trải nghiệm mà các bạn sinh viên khó mà quên được. Khổ cực cũng nhiều nhưng niềm vui cũng không thiếu, chính những điều này giúp các bạn sinh viên xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và qua kỳ học này chắc cũng không thiếu những cặp bạn thân ra đời. Các bạn đừng quên những kỷ niệm vô cùng tươi đẹp của thời sinh viên này nhé!!

Minh Ngọc