Mô hình trang trại nổi chống bão đầu tiên trên thế giới

Công ty bất động sản Hà Lan Beladon đã tung ra mô hình ‘trang trại nổi’ đầu tiên trên thế giới. Mô hình công nghệ cao này nằm trên mặt nước tại Rotterdam, cách Amsterdam khoảng 50 dặm.

Công trình được xây dựng ở giữa bến cảng Merwehaven của Rotterdam và sẽ được sử dụng để nuôi 40 con bò meuse-rhine-issel, vắt sữa bằng rô-bốt. Minke Van Wingerden, một thành viên của công ty đã đưa ra ý tưởng trang trại nổi sau một chuyến công tác tới thành phố new york vào năm 2012. Anh ta đã gặp một cơn bão cát và việc giao hàng trong thành phố trở nên khó khăn, không thể mua sản phẩm tươi sống.

Trang trại nổi có kích thước 27 x 27m, cao 3 tầng và có khả năng chống bão. Tầng cao nhất là nơi trồng cỏ cho bò ăn. Tầng hai là nơi nuôi bò trong khi tầng dưới có máy móc để chế biến và đóng gói sữa. Trang trại nổi sản xuất trung bình 211 gallon sữa mỗi ngày.

Wingerden dự định nuôi bò trong trang trại bằng nhiều loại chất thải khác nhau từ thành phố, chẳng hạn như các loại ngũ cốc còn sót lại từ nhà máy bia địa phương. Công ty cũng sẽ xử lý phân bò thành phân bón tự nhiên để bán. Công trình tự sản xuất năng lượng: hydro sinh ra thông qua điện phân được hỗ trợ bởi các tấm pin mặt trời.

Theo designboom

HN | kienviet.net