Thủy thủ đoàn tàu sân bay USS Ronald Reagan, Hoa Kỳ giao lưu cùng sinh viên Đại học Đông Á

Thủy thủ đoàn tàu sân bay USS Ronald Reagan, Hoa Kỳ giao lưu cùng sinh viên Đại học Đông Á

Sáng nay, 29/6, thủy thủ đoàn tàu sân bay USS Ronald Reagan – Hải quân Hoa Kỳ đã có chuyến thăm và giao lưu cùng sinh viên Đại học Đông Á (Đà Nẵng).

Hoạt động giao lưu ngôn ngữ, thể thao, văn hoá và nghệ thuật với sinh viên Đại học Đông Á nằm trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ 25-30/6 của tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Đây là lần thứ 3 chương trình giao lưu sinh viên với các thủy thủ đoàn tàu USS Hoa Kỳ được tổ chức tại Đại học Đông Á.

Chương trình giao lưu diễn ra luân phiên với gần 20 thành viên và thủy thủ đoàn, được chia làm các nhóm giao lưu với sinh viên Đại học Đông Á. Lần lượt các tiết mục nghệ thuật được các bạn sinh viên và thuỷ thủ trình diễn tại sân khấu. Vừa đàn guitar vừa trình diễn ca khúc What a wonderful world, cùng chất giọng ấm, Tuyên úy Chaplain Timothy Lee khiến cả hội trường lắng đọng cùng giai điệu đầy cảm xúc.

Tiếp đó, trên nền nhạc vui tươi và trong những bộ trang phục các dân tộc Việt Nam rạng rỡ, các bạn sinh viên đã cùng với các thuỷ thủ đoàn tàu USS khuấy động bầu không khí giao lưu bằng điệu nhảy sạp thú vị.

Phiên giao lưu thể thao là những pha bóng bàn đẹp mắt và tràn đầy tiếng cười giữa các bạn sinh viên CLB thể thao Đại học Đông Á giao hữu cùng các thuỷ thủ đoàn. Cạnh đó, các bạn sinh viên khác cũng hào hứng giới thiệu về văn hoá, ẩm thực Việt Nam đến các thuỷ thủ qua nhưng món bánh dân dã Việt Nam.

Hoạt động giao lưu ngôn ngữ và văn hoá được diễn ra xuyên suốt chương trình. Trong đó, phần thi giải đố ô chữ diễn ra đầy hào hứng. Ở phần này, với mỗi đội gồm các thuỷ thủ và sinh viên, 4 đội thi sẽ cùng giải đáp các ô chữ hàng ngang để tìm ra “ẩn số” ở hàng dọc với các gợi ý về văn hoá đặc trưng Việt Nam – Hoa Kỳ.“Em rất thích thú khi được nghe các thuỷ thủ chia sẻ về cuộc sống trên tàu, về những nét văn hoá Hoa Kỳ. Em và các bạn rất vui khi được trò chuyện và giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam đến các thủy thủ đoàn.”, Nguyễn Đăng Lộc - sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ.

Chia sẻ tại chương trình, Tuyên úy Chaplain Timothy Lee – tàu USS Ronald Reagan bày tỏ ấn tượng về con người, văn hoá cũng như sự đón tiếp của thầy cô và sinh viên Đại học Đông Á. Tuyên uý cũng chia sẻ, đa số các thuỷ thủ đoàn đều là lần đầu đến với Việt Nam nên rất hào hứng với cơ hội giao lưu lần này và mong muốn được tìm hiểu thêm về Việt Nam.

Tham gia trong vai trò kết nối tổ chức chương trình giao lưu với thủy thủ đoàn, ThS. Võ Thị Thanh Trúc – Phó trưởng khoa Ngôn ngữ Anh Đại học Đông Á hào hứng cho biết: “Đây là lần thứ 3 giảng viên và sinh viên khoa tham gia đón thủy thủ đoàn tàu USS đến giao lưu và tham quan trường. Tin tưởng rằng sinh viên Đại học Đông Á sẽ luôn để lại ấn tượng tốt đẹp cho các thủy thủ đoàn cũng như sinh viên quốc tế về một thế hệ sinh viên năng động, hội nhập trong một Việt Nam thân thiện và phát triển.”

Đây cũng là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa, ngôn ngữ - trao đổi sinh viên quốc tế thường xuyên của Đại học Đông Á với các đối tác đến từ các nước: Úc, New Zealand, Anh, Pháp, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Bỉ, Mỹ. Trong đó, với Hoa Kỳ, ĐH Đông Á đã và đang xúc tiến các chương trình hợp tác học thuật với các trường ĐH; hợp tác các dự án nhân đạo về đào tạo CNTT, Điều dưỡng, Điện tự động; hợp tác giao lưu – trao đổi sinh viên.

Trước đó, sinh viên Đại học Đông Á cũng đã có các buổi giao lưu thể thao và ngôn ngữ thú vị cùng thuỷ thủ đoàn tàu USS John Mc Cain vào tháng 9/2016 và USS Theodore Roosevelt vào tháng 3/2020.