Xu hướng xây dựng nhà phố liên kế trong những năm gần đây

Nhà phố liên kế - nhu cầu sở hữu chưa bao giờ hết. Bạn có đang quan tâm đến loại hình sản phẩm bất động sản này. Nếu có thì đây là những nội dung bạn nhất quyết phải đọc trước khi quyết định mua hay đầu tư.

Nhà phố liên kế là gì?

Nhà phố liên kế là loại sản phẩm hay xuất hiện trong các dự án khu đô thị. Đây là loại nhà ở riêng có kiến trúc và thiết kế giống nhau, được xây dựng liên kế nhau thành dãy. Cùng sử dụng chung hệ thống hạ tầng của khu đô thị.

Loại hình sản phẩm này tập trung chủ yếu vào nhu cầu để ở của khách hàng. Khác với các loại nhà phố khác: ví dụ như nhà phố thương mại có kèm chức năng thương mại….

Nhà phố liên kế

Vì sao nhu cầu nhà phố liên kế luôn nóng?

Về góc độ quy hoạch:

Điều đầu tiên khiến loại hình này luôn có nhu cầu mua cao vì nó đánh mạnh nhu cầu tất yếu của mọi người dân tại Việt Nam là: “Sở hữu bất động sản lâu dài” đảm bảo pháp lý bằng sổ đỏ.

Điều tiếp theo đó chính là nhà phố liên kế là sản phẩm được xuất hiện trong các dự án khu đô thị được thi công hoàn thiện, quy hoạch quy củ với các tiện ích đi kèm tiện lợi. Tại các khu đô thị cao cấp, thậm chí cư dân không cần bước ra khỏi khu vực mình sống mà vẫn được đáp ứng đầy đủ tất cả mọi nhu cầu từ lớn đến nhỏ. Khu dân cư được đảm bảo an ninh cũng như chất lượng cư dân cao hơn hẳn.

Nhà phố liên kế

Về góc độ thiết kế:

Thiết kế nhà phố liên kế dù biến đổi thế nào tùy theo từng dự án, thì cũng vẫn phải tuân theo các quy định trong quy chuẩn xây dựng Việt Nam đã được ban hành. Bài viết xin trích dẫn một đoạn liên quan đến xây dựng nhà liên kế trong quy chuẩn này:

  • Khoảng cách giữa hai mặt tiền đối diện của hai dãy nhà có chiều cao dưới 46m phải bằng hoặc lớn hơn 1/2 chiều cao công trình nhưng không được nhỏ hơn 7m. Chẳng hạn nhà xây cao 40m thì chừa khoảng cách với mặt tiền nhà đối diện ít nhất 20m. Trong trường hợp nhà xây thấp hơn thì khoảng cách giữa hai nhà có thể ngắn hơn nhưng tối thiểu phải là 7m. Với công trình có chiều cao từ 46m trở lên thì khoảng cách giữa hai mặt tiền đối diện của hai dãy nhà phải từ 25m trở lên.
  • Riêng khoảng cách hai đầu hồi (mặt hông) của hai dãy nhà có chiều cao dưới 46m phải bằng hoặc lớn hơn 1/3 chiều cao công trình và không được nhỏ hơn 4m. Nếu công trình có chiều cao bằng hoặc lớn hơn 46m thì khoảng cách giữa hai mặt hông của hai dãy nhà phải đảm bảo bằng hoặc lớn hơn 15m.

Điều này đồng nghĩa, các kiến trúc sư lần đội ngũ xây dựng công trình đã tính toán rất kỹ lưỡng để các căn nhà đảm bảo vững chắc, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ cũng như tỷ lệ phân chia không gian hợp lý cân bằng giữa quy định và nhu cầu thực tế của khách hang.

Về góc độ kinh tế:

Đầu tư vào nhà phố liên kế luôn là quyết định chưa bao giờ sai. Do tính pháp lý rõ ràng và khả năng sở hữu toàn bộ bất động sản trên diện tích đã mua, cộng thêm các ưu điểm như đã đề cập ở trên, nhà phố liên kế luôn cho tỉ suất sinh lời rất cao.

Xu hướng xây dựng nhà phố liên kế

Các xu hướng xây dựng nhà phố liên kế nổi trội hiện nay bao gồm:

  1. Không gian xanh
  2. Tối giản
  3. Mở
  4. Ban công sân thượng
  5. Nội thất thông minh với không gian nhỏ

Theo AQA construction