Hơn 2 tỷ đồng học bổng dành cho sinh viên Đại học Đông Á

Ngày 19-11, tại chương trình “Ngàn hoa tri ân” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20-11, Bộ GD-ĐT trao Cờ thi đua cho Trường Đại học Đông Á - đơn vị tiêu biểu xuất sắc về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm học 2017-2018.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng ĐH Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT từ TS. Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng ĐH Đông Á đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT từ TS. Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng

TS. Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết: Trường Đại học Đông Á đã chủ động kết nối hợp tác với các đối tác trong nước và ngoài nước như Nhật Bản, CHLB Đức, Singapore...

Hơn 2 tỷ đồng học bổng dành cho sinh viên Đại học Đông Á ảnh 1

Đại học Đông Á vinh danh và trao học bổng các sinh viên ưu tú 

Chất lượng đội ngũ giảng viên được nâng cao với 46 tiến sĩ, và trong số 143 thạc sĩ có nhiều thầy cô đang làm nghiên cứu sinh.

Hơn 2 tỷ đồng học bổng dành cho sinh viên Đại học Đông Á ảnh 2

Đại học Đông Á trao học bổng cho các sinh viên học giỏi, sáng tạo

Bà Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT kiêm Hiệu trưởng ĐH Đông Á cho biết, trong năm 2018, trường ĐH Đông Á đã ký kết thêm 23 hợp tác với đối tác nước ngoài, đặc biệt là Nhật và Singapore, trong đó có trên 3.000 vị trí việc làm 2 giai đoạn mà giai đoạn đầu là internship (thực tập có hưởng lương) 1 năm, giai đoạn 2 là làm việc theo chế độ kỹ sư sau khi nâng cao thêm tiếng Nhật.

Thời gian qua, nhà trường tổ chức 6 hội thảo quốc tế với hơn 100 chuyên gia đến từ 10 nước; đón tiếp và làm việc với 28 đoàn khách quốc tế mang tới nhiều cơ hội tiếp cận thực tế và việc làm cho sinh viên.

Các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản như Tập đoàn khách sạn Route-Inn, Tập đoàn bán lẻ 7-Eleven, ITS, Tập đoàn y tế Kameda, tập đoàn Framgia, CtyGlobal Design IT (Nhật Bản), Empire Inc Holdings (Singapore)... trực tiếp đến phỏng vấn tại trường để nhận sinh viên vào làm việc ở các tập đoàn.

Đặc biệt, chính quyền TP Yokohama (Nhật Bản) đã đến ĐH Đông Á để ký kết hợp tác toàn diện và nhận 20 sinh viên trong đợt đầu vào tháng 11 này, nâng tổng số sinh viên được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc năm 2018 lên 186 sinh viên. Hiện có trên 600 sinh viên đang học tăng cường tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Đức.

Hơn 2 tỷ đồng học bổng dành cho sinh viên Đại học Đông Á ảnh 3

Đại diện doanh nghiệp trao tặng học bổng khuyến học cho sinh viên ĐH Đông Á

Bên cạnh đó, nhà trường cũng vinh danh 17 suất học bổng cho sinh viên ưu tú trong học tập và tham gia tích cực hoạt động cộng đồng, 50 sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc và 9 tập thể lớp sinh viên xuất sắc năm học 2017-2018. 

Được biết, tổng trị giá học bổng hằng năm của Đại học Đông Á hơn 5 tỷ đồng, trong đó trao đợt này là hơn 2 tỷ đồng, được trích từ Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của nhà trường cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp liên kết trong và ngoài nước.