Người Thầy Đại học Đông Á góp năng lượng tích cực trong cuộc chiến chống Covid-19

Những ngày này, khi cả nước dồn sức đẩy lùi Covid-19 với nhiều câu chuyện xúc động nơi tuyến đầu chống dịch, người Thầy Vương Hữu Vĩnh – giảng viên khoa Ngoại ngữ ĐH Đông Á đã cảm tác và viết nên ca khúc “Niềm tin Việt Nam”.

Bằng ca từ và giai điệu tươi vui mang âm hưởng tự hào, thầy mong muốn được tiếp nối những việc làm ý nghĩa mà thầy cô và sinh viên Đại học Đông Á đã và đang thực hiện trong cuộc chiến chống virus corona qua bài hát vừa hoàn thành.

“Mỗi người chung tay chung lòng chung niềm tin thì nhất định Việt Nam sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống Covid-19”, thầy Hữu Vĩnh tin tưởng. Được biết, bài hát được ấp ủ và sáng tác trong thời gian ngắn khi thầy vừa qua cơn bạo bệnh và trở về nhà.

Bài hát được đón nhận với hơn 500 lượt xem chỉ sau vài giờ đăng tải trên youtube. Trong các tác phẩm trước của mình, thầy Vương Hữu Vĩnh cũng luôn truyền đi một tinh thần lạc quan, yêu đời, tin tưởng, được giảng viên, sinh viên yêu mến và hát trong các chương trình Khai giảng, 20/11,… tại trường.

PGS.TS.BS Trần Thị Minh Diễm - Trưởng khoa Y Đại học Đông Á chia sẻ: "Mình rất vui khi được nghe bài hát đầy cảm xúc này - nguồn năng lượng cần thiết trong mùa dịch."

Trước đó, các cô giáo trường Sakura-Olympia, đơn vị thuộc hệ thống Đại học Đông Á cũng dành nhiều tâm huyết cover vũ điệu rửa tay qua bài hát Ghen Cô Vy nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan trong mùa dịch và nhất là thông qua đó hướng dẫn các bạn nhỏ mầm non, tiểu học cũng như mọi người thực hiện đầy đủ, đúng theo các hướng dẫn y tế để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Người Thầy Đại học Đông Á cũng dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, điều chế các chế phẩm sát khuẩn, vệ sinh,… tiêu chuẩn phục vụ cộng đồng bên cạnh những giờ giảng trực tuyến theo tiến độ học tập.

Tiếp sức cùng đội ngũ y tế và các lực lượng khác đang làm nhiệm vụ tại 7 chốt kiểm tra đo thân nhiệt tại cửa ngõ thành phố Đà Nẵng, ngày 21/3, giảng viên, sinh viên Đại học Đông Á đã trao ủng hộ đợt 1 hơn 150 chai dung dịch sát khuẩn khô đến lực lượng kiểm tra đo thân nhiệt tại 7 chốt qua TTYT các quận có chốt trên địa bàn.

Được biết, dung dịch rửa tay khô UDA là sản phẩm được giảng viên, sinh viên ngành Dược Đại học Đông Á sản xuất tại khoa Dược dưới sự hướng dẫn của Chuyên gia Dược bào chế - PGS.TS Nguyễn Minh Chính, Trưởng khoa Dược. Đáng chú ý, loại dung dịch sát khuẩn tay nhanh này đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm nghiệm và chứng nhận đạt chuẩn, có thể diệt hoàn toàn các chủng vi khuẩn, vi sinh vật phổ biến. Thành phần chính của nước rửa tay gồm hàm lượng Ethanol đủ để sát khuẩn cùng tinh dầu thiên nhiên sả chanh, trà xanh, bạc hà, tinh chất dưỡng da giúp da tay không bị khô ráp.

Ngày 14/3, Đại học Đông Á cũng ủng hộ 10 triệu đồng chung tay với tuyến đầu chống dịch mang tên “Đội ngũ y tế khỏe - Chúng ta khỏe” thông qua chương trình “Ly cà phê yêu thương” thuộc Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng.