Sinh viên vừa tốt nghiệp được doanh nghiệp Nhật Bản tiếp nhận

Chiều 8-7, Trường Đại học Đông Á tổ chức ký kết hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản về đào tạo và tiếp nhận sinh viên làm việc tại Nhật.

60 sinh viên nghành Điều dưỡng chính thức được tiếp nhận đào tạo và làm việc tại tập đoàn y tế xã hội Aijinkai và Seichoukai

60 sinh viên nghành Điều dưỡng chính thức được tiếp nhận đào tạo và làm việc tại tập đoàn y tế xã hội Aijinkai và Seichoukai

Tại buổi lễ, 60 sinh viên ngành Điều dưỡng chính thức được tiếp nhận đào tạo và làm việc tại tập đoàn y tế xã hội Aijinkai và Seichoukai (Nhật Bản).

Từ năm 2019, tập đoàn y tế xã hội Aijinkai và Seichoukai sẽ cử điều dưỡng viên, nhân viên y tế và vật lý trị liệu tham gia đào tạo toàn diện 60 sinh viên ngành Điều dưỡng mỗi năm tại phòng thực hành tiêu chuẩn Nhật Bản. Họ sẽ đào tạo cho sinh viên về các lĩnh vực phục hồi chức năng và chăm sóc điều trị. Đây là tiền đề giúp sinh viên đạt năng lực tham gia intership (thực tập) một năm trong vai trò trợ lý điều dưỡng tại hệ thống các bệnh viên trực thuộc quản lý của tập đoàn Aijinkai và Seichoukai ở Nhật và làm việc sau khi tốt nghiệp.

Ký kết hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản về đào tạo và tiếp nhận sinh viên làm việc tại Nhật

Ký kết hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản về đào tạo và tiếp nhận sinh viên làm việc tại Nhật

Bên cạnh đó, sinh viên còn được hỗ trợ về học bổng, chỗ ở, sinh hoạt phí và các chương trình nâng cao kỹ năng Nhật ngữ, trải nghiệm nghề nghiệp và văn hóa Nhật Bản giúp sinh viên hội nhập và phát triển. Tính đến tháng 7-2019, đã có 512 sinh viên Trường Đại học Đông Á được các doanh nghiệp nước ngoài tiếp nhận làm việc. Năm 2018, 186 sinh viên sang thực tập và làm việc tại Nhật được hưởng mức lương 1500 USD/tháng và 2200-2500 USD/tháng đối với sinh viên tốt nghiệp đi làm.

Doanh nghiệp Nhật Bản và Đại học Đông Á gặp gỡ và trao đổi

Doanh nghiệp Nhật Bản và Đại học Đông Á gặp gỡ và trao đổi

Thời gian thực tập nghề nghiệp tại các bệnh viện Nhật Bản giúp cho sinh viên gia tăng những trải nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp từ hoạt động hồi phục chức năng, chăm sóc sức khỏe, điều trị và rèn luyện các nguyên tắc, kiến thức và kỹ năng chăm sóc, quản lý chăm sóc y tế thực tế tại các cơ sở y tế ở Nhật.

Đặc biệt, kỳ thực tập nghề nghiệp tại Nhật được quy đổi tương đương với các tín chỉ thực hành trong chương trình đào tạo ngành điều dưỡng Đại học Đông Á. Các bệnh viện Nhật đánh giá thường xuyên về kết quả thái độ và năng lực thực tập của sinh viên, đảm bảo sinh viên được tiếp cận thiết bị, công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến và thực hành đúng chuyên môn về đào tạo Điều dưỡng.

Đến nay, cùng với sự tín nhiệm của các đối tác Nhật, Trường Đại học Đông Á đã phát triển thành những hợp tác toàn diện theo chuỗi giá trị nghề nghiệp và việc làm quốc tế cho sinh viên ở các ngành.

Ông Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á chia sẻ: “Lựa chọn Nhật Bản là đối tác chính, là thị trường đầu ra của sinh viên Đông Á. Điều này được xem là vấn đề sống còn của nhà trường, là cơ hội cuộc đời của sinh viên và nguồn lực của xã hội.”

Những hợp tác này không chỉ tạo điều kiện việc làm cho sinh viên mà còn góp phần nâng cao tiêu chuẩn đội ngũ điều dưỡng phục vụ chiến lực chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho miền Trung trong 5-10 năm, đến khi các sinh viên làm việc tại Nhật quay về phục vụ ngành y tế Việt Nam. Với yêu cầu trình độ tại Nhật, sinh viên cũng có cơ hội làm việc ở các quốc gia sử dụng năng lực nói tiếng Anh như: Mỹ, Canada, NewZealand...

Đến tháng 6-2019, Trường Đại học Đông Á trở thành đối tác chiến lược cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho 82 đối tác lớn. Trường cũng hợp tác toàn diện với 5 thành phố lớn của Nhật Bản gồm: Yokohama, Maebashi, Chiba, Fukuoka, Shizuoka nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên.

Ngoài ra, các hoạt động trao đổi giáo dục giữa các trường đào tạo trong 9 ngành như học viên điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado, Đại học quốc tế Kibi đã tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên Đại học Đông Á.

Trước đó, ngày 7-7, trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam tại Tokyo (Nhật Bản), Đại học Đông Á đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện về đào tạo và việc làm tại Nhật cho sinh viên ngành du lịch và công nghệ thực phẩm với tập đoàn Cookbiz và các công ty dịch vụ thực phẩm địa phương.